Nachrichten über Korea

Druckenschließen

Đại hội thi đua phát biểu Kinh Thánh ngoại ngữ lần thứ 12

  • Nation | Hàn Quốc
  • Datum | 12. März 2017
ⓒ 2017 WATV
Vào ngày 12 tháng 3, ngày cỏ đâm chồi màu xanh trên đất ánh nắng mùa xuân chiếu xuống, Đại hội thi đua phát biểu Kinh Thánh ngoại ngữ lần thứ 12 được tổ chức tại Viện tu luyện Okcheon Go & Come, các thứ tiếng nước ngoài được nghe thấy không ngừng. Các thánh đồ hy vọng truyền giáo nước ngoài, chuẩn bị ngoại ngữ, đã tích cực tham gia lễ hội này. Khoảng 5.000 người gồm sinh viên, thánh đồ công sở, và mục vụ Hàn Quốc đã tham gia.

Trước đại hội thi đua, Mẹ cầu khẩn để các con cái trên trời có thể thực hiện được ước mơ Tin Lành bằng talâng mà mỗi người đã nhận lấy. Tiếp theo, Mẹ dặn dò rằng “Ở khắp mọi nơi trên thế giới có rất nhiều người chưa được nghe Tin Lành do không thông hiểu ngôn ngữ lẫn nhau . Bằng lời Kinh Thánh và năng lực ngôn ngữ mà các quý vị đã rèn luyện, hãy làm theo mệnh lệnh của Đức Chúa Trời đã phán rằng “Hãy chăn chiên Ta.”, trong khi chia sẻ lương thực phần linh hồn cho cả loài người.” (Giăng 21:13-17, Mác 16:15).

Tổng hội trưởng mục sư Kim Joo Cheol khích lệ những người tham gia rằng “Đức Chúa Trời sẽ đẹp lòng dù là bởi sự các quý vị dành thời gian và dồn sức nỗ lực vì Tin Lành.” Mục sư Kim Joo Cheol nhấn mạnh rằng “Bây giờ là thời đại ứng nghiệm lời tiên tri làm hoàn thành Tin Lành thế giới bằng cách thực tiễn sự dạy dỗ Kinh Thánh.” rồi nói rằng “Tôi mong rằng đối với các quý vị học ngoại ngữ mới mẻ, ngày hôm nay trở nên một điểm xuất phát chuyển bước chân mới tới thế giới nhờ nhận lấy trí tuệ và dũng khí cứu sống linh hồn, chứ không chỉ đơn thuần là thời gian thi đua năng lực ngôn ngữ.” (Giacơ 2:14-26).

ⓒ 2017 WATV
Đại hội thi đua được tiến hành với 9 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Hinđi, tiếng Nga v.v... và được chia làm tổng cộng 160 tổ. Hầu như mọi người tham gia là tầng lớp thanh niên 20-30 tuổi, năng lực ngoại ngữ khác nhau từ mức độ như người bản xứ đến mức độ như trẻ em mới bắt đầu tập nói, nhưng nhiệt tình và khí phách của mọi người là đồng nhất.

“God teaches us that we are the children of God. (Đức Chúa Trời dạy chúng ta rằng chúng ta là con cái của Đức Chúa Trời. -tiếng Anh)”
“新しい契約は、魂を生かす命の法です。 (Giao ước mới là luật pháp của sự sống cứu rỗi linh hồn. - tiếng Nhật)”
“Мы наследуем Плоть и Кровь Бога через Пасху. (Có thể nhận thịt và huyết của Đức Chúa Trời thông qua Lễ Vượt Qua. -tiếng Nga )”

Những người phát biểu viết chữ ngoại ngữ rõ ràng trên bảng trắng và phát biểu lẽ thật Kinh Thánh, trong vòng 2 tiếng, họ dốc ra tất cả mọi thứ mà họ đã chuẩn bị. Người chấm điểm Hovar Iryna (giáo sư khoa tiếng Nga) thẩm tra tiếng Nga cho biết cảm xúc rằng “Tôi vừa ghen tỵ vừa biết ơn đức tin và ý chí học ngôn ngữ nước khác để rao truyền Tin Lành. Giọt mồ hôi và nỗ lực của những người vui lòng rao truyền Tin Lành tới nước tôi và quê hương tôi sẽ dẫn dắt nhiều linh hồn vào sự cứu rỗi, và gây ảnh hưởng tốt đối với tương lai của bản thân họ nữa.”

Sau khi kết thúc đại hội, điểm phát biểu và điểm thi viết được tổ chức từ trước đã được cộng lại, và cuối cùng 78 người đón nhận giải đã được lựa chọn. Mẹ trao bằng khen cho những người đón giải và gửi lời chúc mừng, vỗ tay tới toàn thể mọi người tham gia, rồi mong nguyện phước lành được ở tương lai của mọi người.

Chị em Wang Ga Ram (Busan, sinh viên) nhận giải lĩnh vực tiếng Nhật, đã bày tỏ lòng nhiệt tình rằng “Dầu tôi mua sách nhưng đã không thể học tập đền đặn, nhưng lần này tôi lập kế hoạch học tập cụ thể và thực tiễn, nên đã có thể dùng thời gian rỗi có ý nghĩa. Tôi sẽ sử dụng tiếng Nhật mà tôi đã học chăm chỉ trong Tin Lành.” Chị em Hwang I Hyeon (Gunpo, nhân viên công sở), từng tham gia hoạt động phụng sự ở Mexico, đã cho biết sự trông cậy của Tin Lành rằng “Cũng có lúc cảm nhận như là bức tường cao, nhưng ngoại ngữ là cầu nối thế giới và tôi. Tôi muốn trở nên người giúp việc chuẩn bị sẵn kể cả ngôn ngữ, kể cả đức tin, và đến nơi thiết cần tình yêu thương và sự giúp đỡ để trải qua thời gian không hối tiếc.”

Đại hội thi đua phát biểu Kinh Thánh ngoại ngữ là lễ hội không chỉ nâng cao năng lực ngôn ngữ của các thánh đồ mà còn làm mở rộng tầm nhìn, khơi gợi sự quan tâm và nhiệt tình về truyền giáo nước ngoài và phụng sự. Vì nhiệt khí vận động truyền đạo 7 tỷ nhân loại càng ngày càng được nóng nhiệt hơn nữa, dự kiến rằng cuộc thi sẽ được tổ chức định kỳ.